Mụn bọc vừa to lại vừa đau, viêm sưng rất khó ở, lại vừa lâu biến mất, còn để lại sẹo thâm nữa. Nên chi khi bị mụn bọc khiến cho bạn hết sức khó chịu và căm ghét, làm sao nhằm chữa trị mụn bọc trong thời gian ngắn.

Sau đây là một vài cách trị mụn nhanh và hiệu quả từ thiên nhiên.

Trị mụn bằng trứng gà, dưa chuột và chanh


Điều trị mụn bằng trứng gà


Đây là cách trị mụn có hiệu quả, không chỉ trị mụn bọc và còn là cách trị mụn cám hiệu quả, giúp bạn xóa mụn thâm, làm trắng da, dưỡng da.

Nguyên liệu: 1 quả dưa chuột, 1 quả chanh, 1 tròng trắng trứng gà
Cách làm: Lọc bỏ vỏ dưa chuột, rửa sạch xắt nhỏ, hòa lẫn với 1 muỗng cốt chanh, 1 tròng trắng trứng gà, cho vào máy xay sinh tố để có hỗn hợp đắp mặt.

Buổi tối trước khi đi ngủ. Rửa sạch mặt thật kĩ, đắp hỗn hợp kia lên khoảng 15 phút. Sau đó rửa sạch lại mặt với nước ấm, bôi kem dưỡng da hoặc nước hoa hồng. Rồi sau đó đi ngủ. Dùng hàng tối cho tới khi hết mụn.

Có thể đơn giản bạn chỉ cần láy tròng trắng trúng thoa lên nốt mụn trước khi đi ngủ, để qua đêm sáng hôm sau rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Xoa seo tham nhờ chuối và mật ong

Chuối chứa kali, magie, sắt, các loại vitamin A, B6, C... Những chất dinh dưỡng tốt cho da. Mật ong có công dụng chống viêm, kháng khuẩn, bảo vệ da, làm mềm mịn da, làm mờ nám da, trị mụn thâm. Kết hợp chuối và mật ong hình thành hỗn hợp trừ mụn công hiệu.

Nguyên liệu: 1/2 quả chuối chín, 1 muỗng cafe mật ong.
Cách thực hiện: cho chuối, mật ong vào bát dùng thìa dầm nhuyễn. Rửa sạch mặt, bôi hỗ hợp trên lên da chừng 15 phút, rồi rửa lại với nước sạch. Thoa mặt nạ này sẽ giúp da bạn không còn mụn bọc, mụn thâm chỉ sau 1 tháng. Đây cũng là cách giúp bạn trị mụn đầu đen hiệu quả.

Trị mụn bọc nhờ tỏi


Trừ mụn bọc nhờ tỏi
Tỏi là một loại gia vị cho nước chấm, để nấu nướng được hầu hết người ưa chuộng. Đồng thời tỏi còn có công năng chữa bệnh. Tỏi chứa Azooene có khả năng diệt vi khuẩn, diệt trùng; allicin tăng khả năng miễn dịch, giúp các tế bào khỏe mạnh.

Để trị mụn bọc, các bạn rửa sạch mặt, đập nhỏ tỏi rồi đắp lên vùng da bị mụn khoảng 3 phút rồi rửa sạch. Dùng mỗi buổi tối trước khi đi ngủ đặng có kết quả cao.

Cách chữa trị mụn tự nhiên thường mang tới cho bạn sự an toàn, lành tính, thế nhưng bạn cần nhẫn nại, và có nhiều thời gian. Đối với bạn mụn nhiều, sưng đỏ khó chịu, cùng khá nhiều vết thâm thì bạn nên lựa chọn điều trị mụn kỹ thuật cao tại Thẩm mỹ viện. Điều trị mụn toàn năng bằng dược liệu quý, điều trị mụn kỹ thuật Oxy đang là kỹ thuật điều trị mụn hiện đại nhất hiện thời. Chỉ trong vài buổi trị liệu, các loại mụn sẽ tiêu tán, trừ sẹo thâm hiệu quả và giúp da bạn trắng sáng lên trông thấy.


0 nhận xét Blogger 0 Facebook

 
Top