Cách có thu nhập gần 40 triệu đồng khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản
Năm 2015 là một năm mở cửa cho những người lao động có mong muốn đi qua Nhật Bản để kiếm thêm thêm thu nhập từ những việc làm hấp dẫn. Tuy nhiên, với nền kinh tế không được ổn định như hiện nay thì tỷ giá đồng Yên ảnh hưởng một phần không nhỏ cho các thực tập sinh Nhật Bản hay các tu nghiệp sinh Nhật Bản rất lớn. Vậy làm cách nào mà bạn có thể đạt mức 40 triệu đồng/1 tháng trong thời buổi hiện nay?

Bài viết này nhằm chia sẽ lại những lời khuyên của một vị có thâm niên hoạt động lâu năm trong ngành xuất khẩu lao động Nhật Bản:

1/ Chọn cho mình một việc thật phù hợp với khả năng của mình như: mức độ yêu thích công việc đó, độ tuổi, sức khỏe, ngoại hình, kinh nghiệm làm việc, v.v… Như thế, bạn mới thực sự có tâm huyết với nghề và làm tròn trách nhiệm mà xí nghiệp giao, từ đó, bạn tạo được sự uy tín từ phía xí nghiệp mà bạn đang lao động.

2/ Bạn nên trau dồi tiếng Nhật thật tốt trước khi tới Nhật Bản, tốt nhất bạn nên có bằng N4 trước khi nhập cảnh vào nước Nhật Bản. Vì như thế, bạn sẽ dễ dàng giao tiếp với người bản địa và còn có thể nâng cao trình độ Nhật ngữ của mình thêm nữa.


3/ Dục tốc ắt bất đạt, bạn đừng quá gấp gáp khi chọn đơn hàng tuyển dụng lao động cho mình, bình thường người lao động thường đâm đầu tham gia vào tất cả các đơn hàng khi mình đủ điều kiện thi tuyển. Nhưng lợi bất cập hại, vì như thế người lao động sẽ vô tình chọn cho mình một công việc không phù hợp với bạn, không yêu thích công việc mà mình đã lựa chọn và khả năng xí nghiệp sẽ không tiếp nhận bạn là rất cao.

4/ Việc làm thêm là không thể không có. Nếu người lao động mà không được phép làm tăng ca thì chính là sự lo lắng không nhỏ của họ. Vì sao? vì giờ tăng ca có lương cao gấp 1,5 đến 3 lần.

5/ Người lao động nên chọn việc nào có thể làm thêm nhiều hơn hơn là chọn việc có lương cao. Tất nhiên, mọi người đều mong muốn tìm được 1 xí nghiệp vừa có lương cao và vừa có giờ làm thêm. Tuy nhiên, nếu chỉ có một trong hai thôi, thì bạn nên chọn xí nghiệp có giờ làm thêm là tốt nhất. Nhưng cũng phải lưu ý đến sức khỏe của bạn nữa nhé.

6/ Công việc ở ngoại ô và công việc ở gần trung tâm thành phố thực ra không có khoảng cách quá nhiều về mức thu nhập từ 2 nơi này. Nhưng những công việc tại trung tâm tuy lương cao nhưng bạn phải trả các chi phí thuê nhà, điện nước, chi phí sinh hoạt hàng ngày cao hơn rất nhiều.

Tóm lại, xuat khau lao dong sang Nhật là một bước nhảy trong cuộc đời của người lao động, vì thế người lao động thật phải thận trọng khi đưa ra quyết định. Ngày nay, quan hệ hợp tác Việt – Nhật ngày càng rộng mở vì thế việc di xuat khau lao dong Nhat Ban đã không còn quá khó khăn và bạn cũng đừng nóng vội khi đưa ra một quyết định.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

 
Top