Phong thủy nhà bếp- những điều cần lưu tâm

1. Tạo không gian thoáng đãng

Sau cửa chính và phòng ngủ, phòng nấu ăn được xem như khu vực chứa nhiều năng lượng dương, lôi cuốn vận khí tới cho nhà ở. Bởi thế, việc tổ chức ngăn nắp, tạo không gian rộng rãi, thông thoáng sẽ giúp các nguồn khí được lan tỏa, không ứ đọng. nhà bếp nên bố trí tại nơi không bị gió lùa như phần phía sau nhà ở và không được gần cửa chính, phòng ngủ, nhà vệ sinh . Cần tránh đặng các đồ điện (nồi cơm điện, bình đun nước) gần bếp nấu để tránh cháy nổ. Bồn rửa cần cách xa bếp nấu vì nước, lửa kỵ nhau.

$title$ 1

Nơi nấu nướng cần sạch sẽ và bố trí phù hợp để việc nấu nướng trở thành thú vị hơn. Ảnh: Motiqonline.


2. Giữ gìn phòng nấu ăn luôn sạch sẽ

Hãy luôn tạo cảm giác thích thú khi nấu nướng bằng cách giữ cho công cụ như tủ bát, bát đũa, tủ lạnh… cũng như bếp nấu luôn gọn gàng. bố trí đồ sử dụng phù hợp để tiết kiệm không gian và thời gian cho người nấu. Hãy luôn giữ gìn cho tủ lạnh sạch sẽ, không mùi, bạn có thể đặt một đĩa bã cà phê để tủ không còn mùi thức ăn sống, chín lẫn lộn.

3. Không đặt tivi trong phòng nấu ăn

rất nhiều nhà kết hợp phòng bếp với phòng ăn để dành dụm không gian và thuận tiện cho việc dọn cơm. để mọi người tập trung thưởng thức bữa cơm cũng như có thời gian cho việc trò chuyện vừa ý, bạn không nên sắp đặt tivi trong khu vực này. Thay vì đặt tivi, bạn có thể mở nhạc nhẹ hoặc thắp nến tạo không khí cho bữa ăn được hào hứng.

4. hấp dẫn nguồn sức mạnh ngũ hành

Theo ý niệm Á Châu, nhà bếp không đơn thuần là nơi đặng nấu ăn mà còn quyết định tới sự thành bại của chủ nhà. Do đó, tránh đặt bếp đối mặt với cửa ra vào khiến cho nguồn lửa bị hao hụt do gió thổi trực tiếp. cùng với đó, chớ đặt bếp nấu ở giữa các đồ điện như tủ lạnh, máy giặt, lò vi sóng. nơi nấu nướng phải được đảm bảo không thiếu ánh sáng, không quá bí hay ngột ngạt. Màu sắc tối ưu của những dụng cụ trong bếp là màu nâu, màu đất ban chung cu linh dam. Bạn cũng nên sử dụng bát đĩa gốm sứ, nồi đất tăng cường năng lượng thổ trong một không gian có nhiều năng lượng thủy, hỏa, kim như trong nhà bếp.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

 
Top